http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận: Thu tiền đi thang máy, không trừ bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận: Thu tiền đi thang máy, không trừ bệnh nhân.

Trầm Hương Thơ | 03:48 | 0 nhận xét
Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận: Thu tiền đi thang máy, không trừ bệnh nhân.

Trong lần đi thăm con của một người bạn ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi có dịp mục sở thị một việc rất hy hữu.

Bước vào cổng chính phía trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi bước vào thang máy để lên Lầu 05(Khoa Nhi). Bất ngờ, có một người đàn ông, trang phục bình thường, đang ngồi ghế nhựa đỏ nói: “Anh ơi, cho em xin tiền phí thang máy ?”. Hai anh em chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước tình huống này. Tôi rút ví tiền và đưa cho người đàn ông đó 10.000 đồng, không thấy hoá đơn và không hối tiền lại.

Lên tới khoa Nhi, chúng tôi có hỏi người bạn cùng một vài người thân đang chăm sóc các bé tại Lầu 05 về vấn này. 

Tôi hỏi:
- Ở đây đi thang máy cũng mất tiền à anh ?
Anh Nguyễn Đăng H(người nhà bệnh nhân tại khoa Nhi) cho biết: 
- Đúng rồi anh, cứ mỗi lần vào thang máy là mất 2000 đồng
Tôi mới nhớ lại là hoá ra ông thu tiền kia quỵt tiền của mình mất 6000 đồng rồi. 

Tôi hỏi tiếp:
- Bệnh nhân đi lại có mất tiền không anh ?
Anh H:
- Bất kể là người nhà hay là bệnh nhân, đều phải trả phí này.
Tôi:
- Vậy nhân viên bệnh viện có phải đóng phí cho việc đi thang máy này không ?
Anh H:
- Không, anh ạ !

Xong việc tại khoa Nhi, chúng tôi quay trở lại thang máy và đi xuống. Tôi có chất vấn về việc tại sao không trả lại tiền thừa cho tôi, người đàn ông đó nói tôi đã thổi tiền thừa lại cho anh rồi. Không có bằng chứng gì cả, nên tôi đành im lặng chấp nhận. Lần này thì người thu tiền nghiêm túc thu 2.000 đồng/người.

Theo quan sát của chúng tôi toàn bệnh viện có tổng cộng 8 thang máy, thời điểm chúng tôi tới chỉ thấy hoạt động hai thang máy và có hai người(1nam, 1 nữ) chịu trách nhiệm thu phí này. Nhiều người dân lớn tuổi, đau khớp vẫn đi cầu thang bộ dù thang máy đang hoạt động vì quý đồng tiền. 

Theo Báo Ninh Thuận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận được xây dựng từ tháng 12-2007 trên khuôn viên 9,4 ha tại phường Văn Hải (Tp Phan Rang – Tháp Chàm), với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Bệnh viện có quy mô 500 giường, khối nhà chính cao 7 tầng và nhiều hạng mục phụ trợ. Công trình được thiết kế theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, lắp đặt trang thiết bị hiện đại như: khí y tế, điện lạnh, hệ thống gọi báo y tá, thông tin liên lạc nội bộ, hệ thống cung cấp điện tự động, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến theo công nghệ AAO của Nhật Bản. Khánh thành vào ngày 01-12-2012.

Thời gian qua ghi nhận một vài trường hợp thu phí thang máy, đã nhận được sự khó chịu của những người trực tiếp chịu phí và những người biết được thông tin như vụ việc ở bệnh viện ở Phú Quốc(với lý do được đưa ra là vì giá điện ở Phú Quốc quá đắt), bệnh viện ở Quảng Ninh(với lý do hạn chế việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, tránh hư hỏng, chi trả các khoản liên quan tới thang máy).

Hãy thử hình dung xem nếu bạn sống hoặc đang làm việc, đi lại nhiều ở một tòa nhà nào đó mà mỗi khi muốn sử dụng thang máy bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần đi giống như khi đi xe bus, hay tàu điện thử hỏi cảm giác sẽ như thế nào ?

Thiết nghĩ, dù bệnh viện có đưa ra bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì việc thu phí đi thang máy là điều khó chấp nhận. 

FB Người Xứ Bố Sơn.



Xương Rồng Xanh và 23 người khác thích điều này.

Nhung Cẩm Nguyễn Thị Vai bua tui lay 6.000d lai dum cho ,

Xương Rồng Xanh Hic trước khi làm thang máy trong bv nhiu rưa thì đã tính toán thu phí tư trươc rui...cái ông thu phi con tham thế huống chi mấy thằng to....đúng là chỉ duy nhất có ơ vn...

Le Nguyen vai ca vn

Thien Anh Đúng là VN

Gioan Baotixita Huytuong Hán chế đi lại trabhs học hóc.. Kakakakaa làm cho nó đẹp để rút tiền cho vào túi

Vợ Mới Cưới cái dm bọn nó húc lại cái cục cứt j ko biet mà di lam nhu the

Le Nguyen Giap Nghe thấy chuyện này mà ct có phần nào ức chế! Chắc trên tgioi chỉ ở Vn mới có chế độ này thôi! Thế giới họ nghe họ cười cho ấy!ở nước ngoài bệnh viện còn phải sắp xếp người hướng dẫn giúp đỡ người khác lên xuống cầu thang máy như thế nào cho tiện nhất mà không lấy một xu, đằng này nc mình vừa thu tiền lại vừa ăn quỵt của dân nữa..!xấu hổ quá!

Mua Thu Có thu phí thì thang máy mới chạy , còn ko bệnh nhân sẽ phải leo lầu . Bạn chọn phương án nào ???

Bui van Dang Co chuyen bat thuong roi

Muoi Va Anh Sang Bố Sơn Người Xứ sao ko đấm cho thang do cai giua mat. Cai bon khon nan nớ bán bỏ đi
Share this article :