http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đại diện phái đoàn dân sự Việt Nam bị CA bắt mất tích tại sân bay

Đại diện phái đoàn dân sự Việt Nam bị CA bắt mất tích tại sân bay

Trầm Hương Thơ | 03:10 | 0 nhận xét

Tâm sự của Peter Lâm BùiĐại

Đại diện phái đoàn dân sự Việt Nam bị CA bắt mất tích tại sân bay

Tâm sự của Bùi Tuấn Lâm (Peter Lâm Bùi) trước giờ về Việt Nam: 
"tôi sẽ không bao giờ sợ hãi, và tôi tin các bạn cũng vậy"

Một đại diện của phái đoàn dân sự độc lập Việt Nam là anh Bùi Tuấn Lâm (Peter Lâm Bùi) đã bị an ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu sau khi đáp chuyến bay từ Manila về đến Sài Gòn vào lúc 08:30, sáng ngày 24/2/2014. 

Được biết, khi máy bay vừa đáp xuống sân bay, Lâm có gọi điện thoại cho người quen để thông báo. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, bạn bè có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn không đón được Lâm. Khả năng gần như chắc chắn là anh đã bị công an bắt đi mất tích.

Bùi Tuấn Lâm sinh năm 1984, quê tại Đà Nẵng, là một thành viên rất năng động của nhóm No-U Sài Gòn. Hồi tháng 2 vừa qua, anh đại diện cho phái đoàn dân sự độc lập Việt Nam sang Geneva để vận động quốc tế trước phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) về tình trạng nhân quyền Việt Nam.

Sang đến ngày 17/2, Bùi Tuấn Lâm cùng với người dân Việt Nam và Phillipines đã tổ chức buổi lễ Tưởng niệm Chiến tranh Biên Giới 1979 trước tòa đại sứ quán Trung Quốc tại Manila.

Hiện nay, đông đảo các blogger tại Sài Gòn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón sự trở về của Lâm sau chuyến đi vận động cho nhân quyền Việt Nam.
Bùi Tuấn Lâm tại phiên điều trần UPR
Trong một đoạn video clip được ghi trước khi trở về Việt Nam, Bùi Tuấn Lâm gửi đi những thông điệp thể hiện một quyết tâm mạnh mẽ:

"Lúc các bạn đang xem video clip này, chắc chắn tôi đang bị an ninh bộ công an tại sân bay cửa khẩu Tân Sơn Nhất câu lưu. Tôi không biết đến khi nào người ta sẽ thả tôi ra, nhưng điều đó không quan trọng.

Tôi biết lần này về chắc chắn tôi sẽ bị bắt, cho dù tôi không làm điều gì sai cả... Nhưng tôi sẽ không bao giờ sợ hãi, và tôi tin các bạn cũng vậy.

Nếu tôi không ra được sớm, xin những người anh em của tôi hãy làm dùm những việc sau:

- Tự do cho Bùi Hằng
- Tự do cho người yêu nước
- Tự do cho Dân tộc Việt Nam

Và nếu được, tự do cho cả tôi nữa!

...Xin ba mẹ hãy vui vẻ. Dù có điều gì đi chăng nữa, hãy tin rằng con luôn luôn có Thiên Chúa ở bên cạnh."

* Tiếp tục cập nhật
Share this article :